Huyền Thoại con gái đẹp Tuyên Quang

Người ta thường truyền miệng nhau rằng: "Chè Thái - Gái Tuyên"!
Vậy người con gái Tuyên Quang có xinh đẹp thật hay không?
Và tại sao Tuyên Quang lại được mệnh danh là tiểu vương quốc Venezuela?



Mình cũng không rõ lắm về sự xuất hiện của câu: "Chè Thái gái Tuyên".
Nhưng nói chung ở đâu cũng có người quá xinh đẹp và người không nhiều nhan sắc.
Là người TQ mình khẳng định như vậy.
Không phải tất cả các cô gái ở Tuyên Quang đều xinh đẹp, nhưng phần lớn đều rất dễ thương, số người xinh đẹp chiếm tỷ lệ ưu thế hơn những người không nhiều nhan sắc và đó là điểm làm TQ nổi lên là miền gái đẹp.
Đó là sự thực!
Vì mỗi lần được về TQ, mặc dù là con gái nhưng mình cũng không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của các em tuổi mới lớn.
Cái nét xinh đẹp đằm thắm ấy làm sao mà không làm say lòng các chàng trai cho được!
Ảnh này đã được thu nhỏ. Hãy click vào đây để xem ảnh đúng. Kích thước của ảnh là 768x1024.



Mình có đọc bài báo viết giải thích vì sao TQ có nhiều người đẹp như thế này này:
"... Ở thị xã Tuyên Quang, nhà nhiếp ảnh già Hồ Thăng nghe tôi nhắc chuyện này cười khà khà, ngâm nga: “Người đẹp chớp mắt về cõi mộng. Trăm năm ngơ ngẩn khách tình si”. Người nghệ sĩ già tự nhận mình may mắn được chiêm ngưỡng nhan sắc nhiều thế hệ người đẹp Tuyên Quang. Ngoài những người tên tuổi, ông biết cả những mỹ nhân mai danh ẩn tích ở rừng sâu, núi cao. Thời trẻ của ông, một cửa hàng Bảo Khuê bán dao rựa, cuốc xẻng, có tiếng là “máy cắt” vì giá cả đắt đỏ nhưng vẫn đông khách hàng mà đặc biệt là trai trẻ. Họ tìm đến để nhìn ngắm mấy chị em bán hàng. Trong đó xinh nhất là cô út đã làm mê mệt cả trái tim lãng tử Hồ Thăng. Về sau cửa hàng đóng cửa, gia đình Bảo Khuê ly tán, không ai biết các mỹ nhân đã trao thân gửi phận nơi đâu.

Những ngày lang thang đôi bờ sông Lô, tôi bới tung cả kho sử liệu, rồi hầu chuyện các học giả hòng tìm giải đáp vì sao “chè Thái, gái Tuyên”. Nhiều người đồng ý kiến nơi này xưa là thành trì của vua tôi nhà Mạc nên cũng lắm mỹ nhân tụ hội làm thê thiếp. Vương triều sụp đổ, hậu nhân họ đã dần sinh sôi bao thế hệ người đẹp. Thêm nữa, đây là vùng đất trung du - miền núi có sông Lô, hồ Na Hang, núi Bạch Mã, Cham Chu... hội đủ linh khí hiền hòa lẫn hoang dã dữ dội của trời và đất để con người sống khỏe mạnh, yêu đời.

Nhà văn Nguyễn Văn Mạch - nguyên giám đốc Sở Văn hóa thông tin, nguyên tổng biên tập báo Tuyên Quang - cũng đồng tình hai ý kiến trên. Nhưng theo nhà văn, có một nguyên nhân khác lớn hơn thuộc về yếu tố nhân chủng. Ngoài người Kinh, địa phương này còn 21 dân tộc đông người khác như Tày, Dao, Cao Lan, Mông, Thái..., kể cả nhóm người Thủy bí ẩn và ít người nhất Việt Nam. Đặc điểm sinh sống của các dân tộc ở Tuyên Quang là ít co cụm mà thường phân tán, đan xen nhau. Sự giao thoa lối sống, văn hóa và hôn nhân đa tộc đã sinh ra nhiều người đẹp cho xứ Tuyên Quang. Một chi tiết đặc biệt khác mà nhà văn Nguyễn Văn Mạch tâm đắc cho rằng xứ Tuyên thời kháng chiến chống Pháp vốn là vùng sơ tán của rất nhiều cán bộ, trí thức, kiều nữ Hà Nội. Nhiều người trong họ về sau ở lại lập gia đình với người bản địa. Vì thế, xứ Tuyên không chỉ có người đẹp về nhan sắc mà còn về trí thức. "

Đó, đại loại là nhà Mạc mang theo rất nhiều cung tần mỹ nữ lên đất Tuyên Quang nên TQ có nhiều người đẹp:

Xin giới thiệu một số người mẫu, diễn viên, hoa khôi của thế hệ trước - là những người con gái Thành Nhà Mạc - Thành Tuyên:

Người mẫu Thủy Hương - giai nhân lụa là:
Thông tin chi tiết về chị Thủy Hương là người Tuyên Quanghttp:
//vietbao.vn/Giai-tri/Thuy-Huong-Nguoi-dan-ba-dep/30055023/49/

Diễn viên điện ảnh Thu Hà - người đàn bà đẹp của điện ảnh Việt Nam:


Á Hậu năm 1994 - Tô Lan Hương:


Ngoài ra là các gương mặt rất quen thuộc trên truyền hình, những người đẹp nổi tiếng như:

Nguyễn Minh Phương - Á hậu năm 1992.(Minh Phương cùng các con)
Kim Tiến - nghệ sĩ ưu tú - phát thanh viên chương trình thời sự đài truyền hình VN .
Thu Hiền - phát thanh viên đài truyền hình HN.
Tùng Lâm - phát thanh viên quân đội NDVN.
Mai Huê - diễn viên điện ảnh.
Thu Nga - diễn viên điện ảnh - vai Thương, cô gái ngoan hiền luôn biết lắng nghe - trong phim Phía trước là bầu trời.
Dương Thanh Trấn - người mẫu Châu Á Thái Bình Dương - trên TQ sẽ biết đến chị với quá cafe Trấn Tô.
Lệ Hằng - diễn viên - vai Hoài Thát Trơ - trong phim Xin hãy tin em.

Xưa thì các cụ bảo: "Hồng nhan bạc phận"
Còn giờ thì các cô hồng nhan của cả nước đều đổ về HN và TPHCM vì nghe nói: "hồng nhan nay thành bạc triệu" rồi!
Và do đó nếu nói đâu nhiều con gái đẹp thì cứ lui tới mấy showroom của các cửa hàng mỹ phẩm cao cấp trên Vincom hay các showroom Nokia của fpt mà xem, toàn các cô xinh đẹp chân dài thôi à.
Nhưng vẻ đẹp của người TQ, của thế hệ trẻ TQ là vẻ đẹp của nét mặt đằm thắm đến ngây người đó! Chỉ có điều là gương mặt thì xinh, hút hồn người khác nhưng các em ấy ko có chiều cao lý tưởng để có thể làm thay đổi hình ảnh người đẹp thành Tuyên trên sàn Hoa Hậu đương đại!!!

Mình định tết này về quê làm hẳn một phóng sự ảnh về các cô gái thật sự đẹp ở TQ đang trong tuổi mới lớn để có một cái album cho bà con xem đã mắt.
Ý mình là những người con gái mà trời phú cho cái gọi là hồng nhan ấy.
Chứ còn quan niệm chung là: ko có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp, thế nên đã là phụ nữ thì ai cũng là người đẹp cả.
Vì vậy mình sẽ chỉ chụp hình của những người mà ai xem xong hình cũng phải thốt lên xinh thật cơ - tất nhiên hoàn toàn là made in Tuyên Quang rồi.

Còn có bạn hỏi mình rằng: đó chỉ là vẻ đẹp bề ngoài còn vẻ đẹp tâm hồn thì sao?Mình xin được diễn giải thế này, không biết mọi người có thật đồng tình hay không nữa?
Nếu nói về vẻ đẹp tâm hồn thì tất cả các cô gái VN ở đâu cũng có, hay chăng hơn thua thì đó phải kể tới con gái Huế, từ xưa người ta vẫn truyền nhau rằng người con gái Huế dịu dàng và nhẹ nhàng lắm lắm.
Còn khi người ta muốn nói đến con gái TQ là nói về cái vẻ đẹp bên ngoài, vẻ đẹp hình thức là trước hết.

Và các cô gái TQ đẹp về hình thức rồi, vậy có đẹp về tâm hồn hay không?

Thì mình xin trả lời khách quan thế này nhé, ở đâu cũng có người tốt người không tốt, người sống có kỷ luật và người buông thả. Không phải chỉ riêng người TQ hay người VN mà trên toàn thế giới đều thế!
Như hôm mình xem 1 Diễn đàn có anh chàng ẤN Độ nói rằng các cô gái VN chỉ thích tiền, nếu anh ta có nhiều tiền thì nghĩa là anh ta đẹp trai. Anh ta nói anh ta ghét con gái VN. Ah, lý do ấy à?
Thứ nhất người nước ngoài biết đến các cô gái VN qua những con số mà mỗi cô gái bán hoa đeo bên người tại các khách sạn lớn, như trong bài "một đêm làm đào" xem tại đây trên báo dân trí. Có vẻ như họ nghĩ về VN cũng không khác Thái Lan với bờ biển Pataya xinh đẹp nhộn nhịp của công nghiệp tình dục là mấy.

Chàng trai này sau khi chat với 1 cô gái VN có 1 bức hình nghệ thuật rất đẹp, sau nhiều lần trò chuyện và tâm sự, chàng trai quyết định rời khỏi thành phố Bombay yêu dấu của mình để sang VN lập nghiệp. Anh ta nói - very different with her picture - nhưng họ vẫn yêu nhau, lần đầu mới đến gia đình cô gái đồng ý, cô gái thích gì thì anh ta mua thứ ấy tặng và rồi 1 ngày đẹp trời cách đây mấy hôm, khi anh ta đến gặp gia đình và xin cưới thì!
Ông bố vợ tương lai đã đánh đuổi anh ta, mình cũng ko hỏi rõ lắm vì lúc đó anh ta đang rất buồn, và mới ở viện về. Hơn nữa tiếng anh của Ấn Độ thì rưa rứa tiếng anh Thailand !
Và anh ta đã quỳ xuống cầu xin, còn cô gái khi bị bố đuổi lên tầng thì cũng bỏ anh ta ở lại một mình bơ vơ nơi đất khách quê người, bơ vơ vì người duy nhất mà anh ta cần hơn cả cha mẹ, gia đình hạnh phúc ở Bombay lại có thể đối xử với mình như thế? Quá thất vọng, chàng trai uống hết 1 chai dầu gội sunsilk 200ml và xỉu luôn tại trận!

Đó, chỉ vì một số phần tử như thế mà họ nghĩ tất cả con gái của đất nước VN đều thế được sao? Và là 1 người VN bạn có muốn người ta nghĩ về đất nước mình như thế không?
Bởi vậy ko thể vì 1 người con gái của TQ đã làm gì cho ai đó tổn thương mà bạn lại lỡ nghĩ tất cả các cô gái TQ đều vậy.
Không thể vì 1 cô gái TQ lẳng lơ hay vì hoàn cảnh mà đi làm gái bán hoa thì bạn đều phải nghĩ tất cả các cô gái TQ đều thế.

Vẻ đẹp bên ngoài là vẻ đẹp trời ban, còn vẻ đẹp tâm hồn, sự đức hạnh thì đó là thuộc về sự giáo dục của gia đình và nếp nghĩ của mỗi con người.
Có những người xấu người nhưng đẹp nết, có những người lại xấu cả người lẫn nết nhưng chắc chắn có rất nhiều người vừa xinh đẹp lại vừa hồn hậu!

Vậy nên ở đây sẽ bàn về cái chủ đề chính mà mọi người thắc mắc rằng: "Con gái TQ có thật sự xinh đẹp hay không" là bàn về cái hình thức thôi, được chứ thưa các bạn?


ảnh khi đăng quang á hậu 1 năm 94 và hạnh phúc gia đình bên chồng con
__________________

No comments:

Post a Comment