Xuất tinh sớm, đã có cách chữa trị ?


Một phương pháp điều trị mới đang được thử nghiệm tại Mỹ có thể giúp những người đàn ông mắc chứng xuất tinh sớm tự tin hơn trong chuyện vợ chồng.
Các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế, Đại học Case (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm một phương pháp mới nhằm điều trị chứng xuất tinh sớm với 22 đàn ông.
Chứng xuất tinh sớm khiến đàn ông thiếu tự tin trong “chuyện ấy”. Ảnh: Alamy.
Theo tờ Daily Mail, nhóm nghiên cứu sử dụng một thiết bị tí hon để giảm hoạt động của dây thần kinh truyền những tín hiệu hưng phấn về não trong khi người đàn ông đang quan hệ tình dục.
Sau khi được gây tê, một thiết bị tí hon chạy bằng pin sẽ được tiêm vào vùng xương chậu của người đàn ông bị chứng xuất tinh sớm. Tiếp đó, thiết bị này sẽ được điều khiển di chuyển tới dây thần kinh kết nối với dương vật – dây thần kinh này có nhiệm vụ điều khiển và truyền cảm giác hưng phấn về não trong khi người đàn ông ân ái.
Sau đó, thiết bị tí hon này sẽ được sử dụng để đốt nóng dây thần kinh trên cho tới khi nó bị phá hủy một phần. Điều này giúp giảm khả năng truyền tín hiệu hưng phấn về não của dây thần kinh kết nối với “cậu bé”, cho phép quý ông có thể kìm hãm thời điểm xuất tinh.
Tuy nhiên, phương pháp điều trị này chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định, vì dây thần kinh kết nối với dương vật có khả năng tự hồi phục sau vài tháng bị phá hủy một phần. Vì thế, nếu muốn có hiệu quả lâu dài, phương pháp này cần được thực hiện định kỳ.
Tiến sĩ David Prologo, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Chúng tôi hài lòng về những kết quả thử nghiệm ban đầu. Tuy nhiên, phương pháp này không có hiệu quả vĩnh viễn vì dây thần kinh có thể hồi phục sau một thời gian nhất định”.
Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa phát hiện được nguyên nhân chính xác dẫn tới chứng xuất tinh sớm ở đàn ông. Một số nhà khoa học cho rằng chứng bệnh này là do đột biến gen, một số khác lại quy cho vấn đề tâm lý.
Phương pháp điều trị chứng xuất tinh sớm phổ biến hiện nay là liệu pháp thư giãn, tập thể dục vùng háng và uống thuốc chống lo lắng.

No comments:

Post a Comment