3/30 tin hot, tin sock, tin scandal

     
    tin hot, tin sock, tin scandal    
   
Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt?
March 30, 2012 at 1:24 AM
 

Chóng mặt là hiện tượng phổ biến ở nhiều phụ nữ mang bầu, nó có thể tạo ra cảm giác buồn nôn và thường gây nhiều khó khăn cho bà bầu khi đứng hoặc ngồi. Chúng có gây hại cho sức khỏe gì không?
 
1. Là một dấu hiệu của thai kỳ
 
Chóng mặt thường là một dấu hiệu điển hình báo hiệu bạn đang có thai. Các triệu chứng của cảm giác chóng mặt, buồn nôn khi cần phải ngồi xuống hoặc đứng lên đột ngột này thường xảy ra vào những thời điểm khi một số phụ nữ bắt đầu mang thai.
 

thai Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt?

Chóng mặt thường là một dấu hiệu điển hình báo hiệu bạn đang có thai?

2. Biểu hiện của một bệnh lý nào đó
 
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng chóng mặt có thể là biểu hiện của một bệnh lý nguy hiểm cần phải được thăm khám như các rối loạn tai trong, chứng đau nhức nửa đầu, giảm lưu lượng máu qua động mạch…
 
3. Là hiện tượng phổ biến xuất hiện ở tuần thứ 19 của thai kỳ
 
Mặc dù chóng mặt có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi bạn mang bầu nhưng nó thường xảy ra phổ biến nhất ở xung quanh tuần thứ 19 của thai kỳ. Khi ấy, bạn sẽ cảm thấy thường xuyên chóng mặt, do đó những phụ nữ mang thai nên ngồi và đi đứng cẩn thận hơn.
 

thai1 Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt?

Mặc dù chóng mặt có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi bạn mang bầu nhưng nó thường xảy ra phổ biến nhất ở xung quanh tuần thứ 19 của thai kỳ.

4. Chóng mặt do thiếu máu
 
Chóng mặt cũng là một triệu chứng của sự thiếu máu xảy ra khi bạn đang mang thai. Thiếu máu khiến cơ thể dễ mệt mỏi, đôi môi, làn da nhợt nhạt, bạn thấy khó thở và tăng nhịp đập của tim.

 
Thiếu máu được phát hiện thông qua xét nghiệm máu thường xuyên với các huyết cầu tố (hemoglobin) hoặc tỉ lệ thể tích huyết cầu (hematocrit). Tốt nhất là bạn nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu khi mang thai.
 
Lưu ý:
 
Để chế ngự được tình trạng chóng mặt khi mang thai, những chị em trước khi có kế hoạch mang bầu cần phải có chiến lược bồi dưỡng cơ thể thật khỏe mạnh. Điều này đặc biệt quan trọng với những chị em có cơ thể gầy yếu hoặc quá gầy guộc đấy.

thai2 Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt?

Chóng mặt cũng là một triệu chứng của sự thiếu máu xảy ra khi bạn đang mang thai. Thiếu máu khiến cơ thể dễ mệt mỏi, đôi môi, làn da nhợt nhạt, bạn thấy khó thở và tăng nhịp đập của tim.

Trong quá trình mang thai, chị em cũng nên tích cực ăn đủ các dưỡng chất. Tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

 
Nên uống thêm sắt và can xi mỗi ngày để phòng tránh thiếu máu, váng đầu, ù tai. Và khi bị chóng mặt bất thường và lặp lại quá nhiều lần, bạn cần phải đến bác sĩ thăm khám sớm nhé.
 
Theo Phunutoday.vn

onlinerel Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt? facebook Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt? twitter Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt? myspace Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt? friendfeed Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt? technorati Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt? delicious Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt? digg Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt? google Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt? yahoobuzz Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt? stumbleupon Vì sao chị em bầu bí hay bị chóng mặt?

   
   
UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh
March 30, 2012 at 1:24 AM
 

Một vật thể bay không xác định hình tam giác vừa xuất hiện trên bầu trời một khu rừng ở Yorkshire, Anh.

Đây là lần thứ 4 trong vòng  5 năm qua, UFO được đặt tên là Dudley Dorito xuất hiện trên bầu trời vùng Yorkshire, Anh. Một người quay phim nghiệp dư đã ghi lại được hình ảnh UFO và đăng trên mạng YouTube.

"Tôi không biết đó là vật thể gì. Nó giống như một máy bay chiến đầu hình tam giác lượn lặng lẽ trên một khu rừng ở miền bắc nước Anh", tác giả của đoạn video miêu tả.

UFO Dudley Dorito lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2007 tại Midlands. Sau đó, một người ở Sutton Coldfield cũng đã nhìn thấy một vật thể bay lạ hình tam giác bay lượn trên bầu trời Bonfire Night vào năm 2010.

Vài tuần sau đó, UFO Dudley Dorito tiếp tục được ghi nhận xuất hiện trên bầu trời ở Tipton thuộc West Midlands. 


Theo Bee.net.vn

onlinerel UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh facebook UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh twitter UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh myspace UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh friendfeed UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh technorati UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh delicious UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh digg UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh google UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh yahoobuzz UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh stumbleupon UFO hình tam giác xuất hiện trên bầu trời nước Anh

   
   
Tự làm trứng muối thật đơn giản
March 30, 2012 at 1:24 AM
 

Trứng muối có thể dùng làm nhân bánh, chiên cơm, rang tôm, hay chỉ đơn giản là ăn cùng cháo trắng… Hôm nay mình chia sẻ với các bạn cách làm trứng muối thật đơn giản nhưng rất thơm ngon.
  
Nguyên liệu:

 
20 trứng (vịt, gà thậm chí trứng cút cũng được)
1 lít nước
200-250g muối
1 muỗng canh đầy đường
3 muỗng canh rượu trắng (khoảng 45ml)
1 bông hoa hồi
1 thảo quả
1 nhánh gừng nhỏ
1 ít hạt tiêu.


muoi Tự làm trứng muối thật đơn giản

  
Cách làm:

 
Rang sơ thảo quả và hoa hồi cho thơm.
 
Cho nước, muối, đường vào nồi đun sôi rồi thêm hoa hồi, thảo quả, gừng đập dập và hạt tiêu vào, tắt bếp, để thật nguội bạn được hỗn hợp nước A.
 
 Trứng rửa sạnh, để ráo, xếp vào lọ. 

Khi nước A đã nguội thì cho rượu vào, khuấy đều và chế vào lọ trứng.

Dùng một bát hay đĩa nhỏ đặt lên trên cho trứng không nổi lên và được ngập trong nước.
  
Đậy hũ trứng muối lại, để nơi thoáng mát khoảng 28 – 30 ngày là dùng được.

Trứng ngon, vừa ăn là lòng đỏ kết tròn lại, màu đỏ bóng (không phải màu vàng hay cam như trứng sống), sờ thấy hơi cứng.

Trừng vừa ăn có thể lấy ra khỏi nước muối, cất vào ngăn mát tủ lạnh để được 2 tháng. Nếu muốn trữ lâu hơn bạn có thể lấy lòng đỏ trứng muối cho vào ngăn đá tủ lạnh, khi dùng chỉ việc rã đông là được.

Với món trứng muối, cá nhân mình thấy trứng vịt muối là ngon nhất, tuy nhiên các bạn có thể thử với các loại trứng khác. Trứng to thì lâu được ăn hơn trứng nhỏ và ngoài ra cũng còn tùy độ mặn của nước muối. Thường thì muối trứng cút khoảng 2 tuần, trứng gà khoảng 3 tuần, trứng vịt khoảng 4 tuần là ăn được. Lượng nước muối tùy lượng trứng nhiều hay ít, và tùy độ lớn của hũ chứa. Các bạn có thể ước chừng lượng nước gấp 4-5 lần lượng muối là vừa mặn. Với các làm này mình có thêm hoa hồi và thảo quả nên trứng muối xong sẽ thơm hơn. Nếu bạn nào không thích những mùi thơm này thì có thể chỉ cho nước, muối và rượu – rượu được thêm vào để giảm mùi tanh của trứng.
  
Chúc các bạn có những quả trứng muối thơm, ngon và đẹp mắt nhé!
 
 
Theo aFamily.vn/Mask

onlinerel Tự làm trứng muối thật đơn giản facebook Tự làm trứng muối thật đơn giản twitter Tự làm trứng muối thật đơn giản myspace Tự làm trứng muối thật đơn giản friendfeed Tự làm trứng muối thật đơn giản technorati Tự làm trứng muối thật đơn giản delicious Tự làm trứng muối thật đơn giản digg Tự làm trứng muối thật đơn giản google Tự làm trứng muối thật đơn giản yahoobuzz Tự làm trứng muối thật đơn giản stumbleupon Tự làm trứng muối thật đơn giản

   
   
Tôm rang me chua ngọt đưa cơm
March 30, 2012 at 1:24 AM
 

Món tôm rang me có màu sắc vô cùng ngon mắt, cách làm lại đơn giản và rất nhanh; không chỉ vậy nó còn chinh phục bạn bởi vị ngọt tự nhiên của tôm và vị chua ngọt dịu nhẹ của lớp xốt bám bên ngoài cùng mùi thơm hấp dẫn của rau ngò.

Nguyên liệu:
 

300gr tôm – rửa sạch với nước muối pha loãng rồi bóc vỏ, rút chỉ đen trên lưng tôm, để dành lại đuôi tôm cho đẹp.

1 vắt me khô hoặc 1 quả me tươi
Hành lá và rau ngò (rau thơm) rửa sạch, thái nhỏ
Nước mắm, đường, muối, tiêu, hạt điều tạo màu và tỏi.
 
me Tôm rang me chua ngọt đưa cơm

Cách làm:

  
Bước 1
 
Ướp tôm với nửa thìa cà phê muối cùng chút hạt tiêu trong khoảng 15 phút. 
  
Bước 2
 
Me đổ ra bát, dầm với ba thìa súp nước nóng cho me tan thì gạn lấy nước cốt me, bỏ hột me đi.
 
Tỏi bóc vỏ, thái nhỏ hoặc giã nhuyễn. 
  
Bước 3
 
Làm nóng hai thìa cà phê dầu ăn trong nồi hoặc chảo, đổ ít hạt điều vào đảo khoảng 2 phút để tạo màu cho đẹp.  
 
Vớt hạt điều bỏ đi, cho tỏi vào phi thơm. Đổ tôm vào xào chín rồi cho ra đĩa, để riêng.
   
Bước 4
 
Vẫn dùng chảo đã xào tôm, bạn đổ nước cốt me vào, thêm vào khoảng hai thìa cà phê nước mắm và hai thìa cà phê đường.

Đun sôi đến khi nước xốt me sánh đặc thì bạn nêm nếm lại tùy theo khẩu vị, nêm hơi ngọt ngọt, chua chua; thêm ớt bột hoặc ớt tươi xắt lát nếu bạn thích ăn cay. 
  
Bước 5
 
Nhanh tay đổ tôm vào đảo cho nước sốt bám đều lên tôm. Thêm hành lá và rau ngò đã thái nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

Lấy tôm ra đĩa, dùng nóng với cơm.

Chúc các bạn ngon miệng!
 
Theo aFamily.vn/Mask

onlinerel Tôm rang me chua ngọt đưa cơm facebook Tôm rang me chua ngọt đưa cơm twitter Tôm rang me chua ngọt đưa cơm myspace Tôm rang me chua ngọt đưa cơm friendfeed Tôm rang me chua ngọt đưa cơm technorati Tôm rang me chua ngọt đưa cơm delicious Tôm rang me chua ngọt đưa cơm digg Tôm rang me chua ngọt đưa cơm google Tôm rang me chua ngọt đưa cơm yahoobuzz Tôm rang me chua ngọt đưa cơm stumbleupon Tôm rang me chua ngọt đưa cơm

   
   
Rolls-Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình
March 30, 2012 at 1:24 AM
 


Tối qua (28/3), chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng với số thứ tự “01″ trên tổng số 33 chiếc đã có mặt tại trụ sở của một tập đoàn xây dựng lớn ở cố đô Hoa Lư.

Đúng 23h đêm qua, chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng đã về đến Ninh Bình sau khoảng 2 tuần được nhập về một showroom ở TP.HCM. Mẫu Phantom đặc biệt này được chủ xe đặt hàng từ tháng 8 năm ngoái, và càng đặc biệt hơn nữa khi đây là model mang số thứ tự đầu tiên trong tổng số 33 chiếc được sản xuất.

Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng được hãng xe Anh Quốc sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhân dịp năm Nhâm Thìn. Giá bán của mẫu xe này ở Trung Quốc vào khoảng 1,2 triệu USD. Nhiều khả năng khi ra biển trắng, chiếc Phantom đặc biệt này đắt ngang với chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam hồi đầu tháng 2 vừa qua.

Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon nổi bật với đường kẻ hoa văn dọc hai bên thân xe. Nội thất da bên trong xe được thêu tay hình rồng, với 4 màu nâu sạm, cát vàng, đen và trắng. Gỗ ốp bên trong quanh khu vực ghế ngồi cũng có hình rồng, kết hợp khéo léo với tên của phiên bản Phantom. Tựa đầu thêu hình rồng, taplô, bậc cửa cũng được khảm hình rồng, cùng dòng chữ Phantom màu vàng và tấm bảng mang dòng chữ “Year of the Dragon 2012″ phát sáng dưới ánh đèn LED.

Một số hình ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng ở Ninh Bình:

xe Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình
 
xe1 Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình
 
xe2 Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình
Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng (trái) bên cạnh chiếc Maybach 62S 2012 màu trắng.
xe3 Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình
xe4 Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình
xe5 Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình
Hình Rồng ở đường kẻ vàng hai bên thân xe.
 
xe6 Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình

Theo Zing.vn/Infonet

onlinerel Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình facebook Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình twitter Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình myspace Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình friendfeed Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình technorati Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình delicious Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình digg Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình google Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình yahoobuzz Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình stumbleupon Rolls Royce Phantom đặc biệt giá triệu đô cập bến Ninh Bình

   
   
Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo
March 30, 2012 at 1:24 AM
 

Người bệnh đang bị móc túi hàng chục tỉ đồng từ tình trạng lạm dụng dịch vụ, thuốc… khi thống kê 6 tháng đầu năm ngoái cho thấy, nhiều bệnh nhân phải trả tiền cho năm loại thuốc bổ trợ, không có tác dụng chữa bệnh.
 

dv Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo

Nhiều dịch vụ kỹ thuật cao đang bị lạm dụng để thu tiền người bệnh

Dịch vụ siêu nhanh

 
Ông Nguyễn Tá Tỉnh, phó trưởng ban thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội VN, đơn cử tại hầu hết bệnh viện của tỉnh Phú Thọ, chi phí xét nghiệm, chụp chiếu chẩn đoán lên đến 35-50%/tổng chi khám chữa bệnh. Theo ông Tỉnh, tại một bệnh viện tỉnh này, một máy siêu âm dùng cho 290-300 bệnh nhân/ngày, trong khi yêu cầu tối thiểu một ca siêu âm ổ bụng cần 6 phút, một ca siêu âm tim cần 25 phút.
 
"Thầy thuốc không cần ăn, uống, ngủ nghỉ mà làm việc 24/24g cũng không thể thực hiện được 300 ca siêu âm/ngày. Chúng tôi đặt ba phiếu kết quả siêu âm ổ bụng, tim, siêu âm xuyên sọ của cùng một bệnh nhân cho thấy thời gian tổng cộng chỉ trong vòng 10 phút. Chỉ dúi dúi đầu dò vào bệnh nhân thì làm sao có thể chẩn đoán bệnh! Bệnh nhân đã nhận được dịch vụ giả tạo", ông Tỉnh bất bình nói.
 
Theo tổng hợp của Bảo hiểm xã hội VN tại 25 địa phương trong đó có Hà Nội, chỉ trong sáu tháng đầu năm 2011, năm loại thuốc bổ trợ  (Glutathion tiêm, Ginko Biloba uống, Glucosamin uống, Arginin uống và L-Ornithin-L-aspartat tiêm) được kê cho bệnh nhân cũng có giá bất thường. Trong đó, giá Ginko Biloba uống (cùng loại biệt dược) trúng thầu vào các bệnh viện có thể chênh lệch đến… 12 lần. Người bệnh phải trả từ 5-11,84% tiền thuốc cho các thuốc bổ trợ này. So sánh cùng loại hoạt chất, các thuốc có giá cao được thầy thuốc chỉ định sử dụng nhiều hơn và thường chỉ định theo tên thương mại, trái quy định của Bộ Y tế.
 
Bối rối xử lý
 
Từ năm 2010, thực hiện Luật BHYT, trên 90% người có thẻ bảo hiểm y tế phải cùng chi trả 5-20% phí khám chữa bệnh. Vì vậy chi tiêu y tế lãng phí không còn là "cha chung không ai khóc", mà đánh thẳng vào tiền túi người dân. Chưa kể nhóm gần 40% người bệnh chưa có thẻ BHYT sẽ bị "móc túi" khi chi phí khám chữa bệnh bị đội lên không cần thiết.
 
Theo đánh giá tác động của việc tăng viện phí của Bảo hiểm xã hội VN và Bộ Y tế, kể từ  ngày 15/4 khi áp dụng mức giá mới ở 447 dịch vụ y tế mới được điều chỉnh giá, chi phí khám chữa bệnh nói chung sẽ cao hơn hiện hành khoảng 30%, do hầu hết các dịch vụ mới được điều chỉnh giá đều thuộc nhóm dịch vụ cơ bản, tần suất sử dụng nhiều… Nếu tiếp tục chỉ định dịch vụ và thuốc như hiện nay, chi phí khám chữa bệnh sẽ tiếp tục tăng cao và phần chi phí bị lãng phí cũng tỉ lệ thuận theo.
 
Năm 2011, Bộ Y tế cho biết tổng số xét nghiệm, chụp chiếu tăng 12-15%, trong khi số bệnh nhân khám chữa bệnh chỉ tăng 6,7%, chứng tỏ vẫn còn những chỉ định thừa, chỉ định lạm dụng. Nhưng xử lý thế nào vẫn còn là câu hỏi khó trả lời, vì chỉ định dịch vụ y tế là quyền của thầy thuốc.
 
Theo Dân trí

onlinerel Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo facebook Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo twitter Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo myspace Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo friendfeed Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo technorati Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo delicious Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo digg Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo google Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo yahoobuzz Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo stumbleupon Nhiều người bệnh phải trả tiền cho dịch vụ giả tạo

   
   
Khúc biến tấu của caramen Hà Nội
March 30, 2012 at 1:24 AM
 

Caramen thập cẩm trong mấy năm gần đây đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều bạn trẻ khi mùa hè đến. Cùng  khám phá top 3 quán caramen thập cẩm nổi tiếng ở Hà Nội.

Caramen long nhãn, mít

Chạy xe qua khu Chợ Trời ở phố Huế, lách vào một ngõ nhỏ là đến "thiên đường caramen thập cẩm" ngay giữa thủ đô. Ngoài thành phần chính là caramen, người chủ quán còn khéo léo chế thêm vào món ăn một chút cà phê, nước cốt dừa, thạch, vài hạt trân châu khá to, mít và long nhãn. Chính vị ngon ngọt của long nhãn làm cho món caramen thập cẩm trở nên đậm đà hơn so với các cửa hàng khác. Giá ở đây cũng cao hơn một chút: 20.000 đồng/bát.
 

cas Khúc biến tấu của caramen Hà Nội

Địa chỉ của quán: Chè Trường Thao, nhà 349B ngõ 347 phố Huế.

Caramen hoa quả, nếp cẩm

Điểm thu hút đặc biệt ở cửa hàng caramen Hàng Than nổi tiếng nhất, nhì Hà Nội là các món caramen nước cốt dừa, caramen sữa chua, caramen hoa quả, caramen nếp cẩm… Chính vị thanh thanh của thanh long, vị ngọt mát của dưa hấu, độ giòn của táo, vị dai dai của mít hòa lẫn với vị ngậy và béo của caramen mà món ăn trở nên thanh hơn, dễ ăn hơn đối với những người không ưa đồ ngọt.
 

cas1 Khúc biến tấu của caramen Hà Nội
cas2 Khúc biến tấu của caramen Hà Nội

Để món ăn trông ngon mắt, bạn có thể lần lượt xắn caramen thành từng miếng ăn lần lượt. Tuy nhiên, để tận hưởng đủ hương vị của món ăn, bạn nên trộn đều và thưởng thức.

Địa chỉ của quán: Chè Xoài – Kem Caramen. Cơ sở 1: Số 2 Phố Nguyễn Trường Tộ. Cơ sở 2: Số 33 Nguyễn Khắc Nhu, Ba Đình, Hà Nội.

Caramen trân châu nhân nho khô

“Thế giới chè – caramen” ở ngõ chợ Nguyễn Công Trứ là một trong những địa điểm lý tưởng để thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Cửa hàng kinh doanh được hơn 15 năm với các loại chè thập cẩm, đậu xanh, bưởi, cốm, khoai…, đặc biệt nhất là caramen thập cẩm. Caramen được đổ vào bát, sau đó cho thêm trân châu có nhân làm bằng nho khô (cửa hàng gần như đi tiên phong trong việc tự làm ra loại trân châu này), nước cốt dừa, cà phê và các loại thạch. Giá của món ăn này là 15.000 đồng/bát.
 

cas3 Khúc biến tấu của caramen Hà Nội
 

Địa chỉ của quán: Thế giới chè – caramen, số 37H2 tập thể Nguyễn Công Trứ.
 
 
Theo Bee.net.vn

onlinerel Khúc biến tấu của caramen Hà Nội facebook Khúc biến tấu của caramen Hà Nội twitter Khúc biến tấu của caramen Hà Nội myspace Khúc biến tấu của caramen Hà Nội friendfeed Khúc biến tấu của caramen Hà Nội technorati Khúc biến tấu của caramen Hà Nội delicious Khúc biến tấu của caramen Hà Nội digg Khúc biến tấu của caramen Hà Nội google Khúc biến tấu của caramen Hà Nội yahoobuzz Khúc biến tấu của caramen Hà Nội stumbleupon Khúc biến tấu của caramen Hà Nội

   
   
Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên
March 30, 2012 at 1:24 AM
 

Môi trường xung quanh luôn có nguồn phóng xạ tự nhiên. Song, liều lượng cũng như mức độ ảnh hưởng của chúng đến sức khỏe con người lại phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sinh hoạt.

Chị Nguyễn Xuân Hà, Thanh Xuân, Hà Nội mấy ngày gần đây thấy rất đau đầu, đặc biệt khi thời tiết chuyển mùa. Chị đến thăm khám tại bệnh viện thì được các bác sĩ chẩn đoán, bị suy nhược cơ thể do điều kiện sống và làm việc. Hỏi ra mới biết, gia đình chị ở căn hộ tập thể khá chật chội, cộng thêm chị rất ít khi mở cửa vì đi làm tối ngày. Điều mà chị Hà và nhiều người ít biết, nguyên nhân gây bệnh cho chị đó chính là nguồn phóng xạ tự nhiên đang tồn tại trong căn nhà chị ở.

Dân văn phòng dễ bị ảnh hưởng

Đây cũng là bệnh của khá nhiều người dân sống tại các khu đô thị lớn, đặc biệt là dân văn phòng. Các nhà khoa học đã chứng minh, trong các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi… đều phát ra lượng từ trường nhất định. TS Trần Ứng, nguyên trưởng Ban An toàn bức xạ (nay là Cục kiểm soát và An toàn bức xạ hạt nhân), Bộ KH-CN thì khẳng định, chắc chắn là có ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng cụ thể như thế nào thì vấn đề này vẫn chưa được các nhà khoa học chứng minh.
 

vp Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên

Các nhà khoa học đã chứng minh, trong các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi… đều phát ra lượng từ trường nhất định. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các tài liệu khoa học của thế giới cũng như của Việt Nam đều xác nhận, môi trường xung quanh chúng ta luôn có chất phóng xạ Radon. Radon tồn tại ở dạng khí  và là một trong những thành phần của môi trường sống. Cần biết rằng, môi trường xung quanh chúng ta chỗ nào cũng có phóng xạ: từ khoáng chất dưới đất hay tia vũ trụ trên trời. Đó là những nguồn xạ tự nhiên vốn đã được sinh ra từ khi hình thành trái đất.

Số liệu thống kê cho thấy, mỗi năm, có hàng nghìn ca tử vong do ung thư phổi có liên quan đến Radon. Các nhà khoa học thế giới cảnh báo dù nồng độ tiếp xúc với Radon thấp, nhưng trong thời gian kéo dài thì nguy cơ ung thư phổi vẫn là điều có thể xảy ra.

Theo TS Trần Ứng, chính vì sự tồn tại của nguồn phóng xạ cả của tự nhiên lẫn từ các thiết bị điện nên việc chúng ta cần làm là phải tìm cách chung sống hòa bình với chúng.

Hạn chế bằng cách thay đổi thói quen

Để hạn chế ảnh hưởng của phóng xạ đến sức của con người, KS Vũ Bằng, một chuyên gia về từ trường cho biết : nguyên tắc là phát tán, làm loãng nồng độ chất này càng thấp càng tốt. Để làm được điều này, trước hết, bạn phải dọn dẹp sạch sẽ căn phòng mình ở. Nếu nhà quá chật, ít cửa sổ thì nên lắp đặt thêm hệ thống thông gió để giúp cho sự chuyển dịch không khí tự nhiên được dễ dàng.

Chính vì Radon thường phát sinh từ lòng đất đi lên nên nhà tầng sẽ ít bị ảnh hưởng của phóng xạ tự nhiên hơn nhà đất. Bên cạnh đó, nhà ở vùng nông thôn với kiểu xây dựng thoáng mát, có nhiều cửa sổ, gần gũi với thiên nhiên sẽ gần như bị tác động của Radon. Các nhà khoa học cảnh báo, với những ngôi nhà được thiết kế xây dựng trên nền bê tông, và thường xuyên đóng kín cửa ra vào, cũng như các cửa sổ thì mức độ Radon trong nhà có thể cao hơn mức trung bình. Chính vì vậy, thường xuyên mở cửa, bật thông gió, quạt để tạo sự thoáng mát là giải pháp hữu hiệu tránh phóng xạ tự nhiên.

Với nguồn phóng xạ phát ra từ các thiết bị điện tử, cách phổ biến có thể áp dụng dễ dàng, giá khá rẻ đó là sử dụng than hoạt tính. Ước tính, một căn phòng 20m2 bị nhiễm bức xạ tia đất cần khoảng 4 giỏ than, mỗi giỏ nặng 3 kg và giá của mỗi giỏ là 120.000 đồng.

Song, cách mà nhiều nhà khoa học khuyến cáo đặc biệt với giới văn phòng là không nên ngồi quá lâu trên máy tính. Chỉ làm việc khoảng 1- 2 tiếng là phải đứng dậy đi lại, hít thở không khí chỗ thoáng mát. Đó là cách an toàn và hữu hiệu nhất phòng ô nhiễm phóng xạ do văn phòng gây ra.
 
Theo Đất việt

onlinerel Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên facebook Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên twitter Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên myspace Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên friendfeed Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên technorati Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên delicious Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên digg Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên google Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên yahoobuzz Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên stumbleupon Giới văn phòng dễ bị ảnh hưởng với phóng xạ tự nhiên

   
   
Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang
March 30, 2012 at 1:24 AM
 

Hiện nay trên thị trường tràn lan các dịch vụ bọc yên với giá vô cùng sốc, tuy nhiên câu hỏi chất lượng vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

Cơn sốt bọc yên tránh nóng, tránh…vô sinh

Vào mùa hè, yên xe máy thông thường hay tích tụ nhiệt khiến người sử dụng hay gặp cảm giác nóng rát khi ngồi lên yên xe. Trong những ngày trời mưa, chúng lại bị dính nước và làm ướt phục trang của người đi xe máy.

Vào thời điểm tháng 3, khi thời tiết đang ở khúc giao mùa, khách hàng tìm đến cửa hàng bọc yên xe máy nhiều hơn để chuẩn bị cho một mùa hè nóng nực phía trước. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho các cửa hàng bọc yên xe máy trở nên nhộn nhịp hơn.
 
yen Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang

Các hàng bọc yên mọc lên như nấm

Chia sẻ với chúng tôi, chị Quỳnh – một khách hàng mang xe tới bọc yên tại cửa hàng ở 199 Đại La cho biết: ” Sắp hè rồi nên mình mang xe tới bọc yên trước cho đỡ đông. Đợi nóng hẳn thì sợ các hàng này đông lắm”.

Một nguyên nhân khiến thị trường bọc yên xe năm nay trở nên nhộn nhịp xuất phát từ tin đồn: Yên xe nóng là tác nhân gây vô sinh. Hồi tháng 9/2011, trên các trang báo và diễn đàn lần lượt đăng tải thông tin về việc yên xe máy bị nóng cũng là một nguyên nhân gây nên chất lượng tinh trùng không tốt dễ dẫn tới vô sinh ở nam giới.

Chính vì thế, dù chưa đến mùa hè nhưng nhiều người “lo xa” đua nhau đi mua bọc yên xe máy chỉ vì tin đồn yên xe nóng nguy cơ dẫn tới vô sinh.

yen1 Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang

…với mức giá quá rẻ

Anh Nguyễn Hùng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: ” Mình cũng nghe tin này trên báo, chưa biết thực hư thế nào nhưng thôi cứ đi bọc yên cho chắc ăn. Dù thế nào thì mùa hè ko bọc yên thì yên xe cũng nóng khó chịu. Bây giờ đi bọc còn giá rẻ chứ đến vào trong mùa nó đội giá lên thì mệt.”
 
Bọc yên giá sốc mặc lên như nấm sau cơn mưa

Bao giờ cũng vậy, người Việt luôn được đánh giá là những người thức thời nhất trên thế giới. Ngay sau khi cơn sốt bọc yên xe râm ran bùng phát thì hàng loạt các cửa hàng bọc yên giá sốc được mọc lên như nấm.

Dạo quanh 1 vòng các phố chuyên bán phụ tùng xe máy như khu vực phố Huế, Bà Triệu chúng tôi thấy hàng loạt các cửa hàng bọc yên xe được mọc lên một cách thức thời. Tại phố Đại La, một loạt các cửa hàng bọc yên xe với “giá rẻ bất ngờ – 50.000 đồng” mọc lên nhan nhản khiến người tiêu dùng không biết đâu mà lần.

yen2 Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang

Hàng loạt cửa hàng tương tự nhau

Vào một cửa hàng trên phố Đại La, một nhân viên ở đây đã hết sức nhiệt tình giới thiệu cho chúng tôi các sản phẩm bọc yên ở cửa hàng mình: ” Tại cửa hàng em có tất cả các loại bọc yên từ Hàn Quốc, Đài Loan rồi cả Anh Quốc nữa nhưng giá cả phải chăng chỉ có 50.000 1 lần bọc yên thôi.” Tuy nhiên, khi được hỏi làm thế nào để khẳng định xuất xứ của các loại yên xe này thì không nhận được bất cứ câu trả lời nào.

Một loạt các cửa hàng tại Đại La đều treo những tấm biển khá hấp dẫn về giá cả với dòng chứ “Bọc yên 50.000 đồng”. Nói chuyện với một khách hàng đến bọc yên xe tại đây, chị Nguyễn Thanh Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: ” Mình cũng không rõ về chất lượng của mấy cái này, thấy rẻ thì vào bọc thôi với lại nhìn cũng đẹp”.

Được biết, hầu hết các sản phẩm yên bọc tại đây đều chưa được kiểm tra chất lượng đảm bảo của cơ quan chức năng. Theo quan sát và đánh giá của chúng tôi thì nhìn chung các sản phẩm đều có xuất xứ từ Trung Quốc, chất lượng không rõ ràng, có khả năng còn gây bệnh cho người sử dụng.
 
Hơn nữa, từ thông tin yên nóng gây vô sinh, theo các bác sĩ và chuyên gia, hiện nay Việt Nam chưa có nghiên cứu hay kết luận chính thức về thông tin này. Vì thế không loại trừ khả năng những người tung thông tin thất thiệt để kiếm lời. Không những thế, theo một số nguồn tin cho biết, ở một số loại bọc yên còn có pha sợi kim loại, nếu cọ sát nhiều dễ phát ra tia lửa điện và nếu trường hợp đó xảy ra thì hậu họa sẽ khôn lường.
 
Chính vì vậy, trong khi cơn sốt bọc yên vẫn đang còn nóng bỏng, những người tiêu dùng Việt hãy thật tỉnh táo để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng.
 
Theo AutoPro.com.vn

onlinerel Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang facebook Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang twitter Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang myspace Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang friendfeed Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang technorati Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang delicious Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang digg Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang google Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang yahoobuzz Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang stumbleupon Bọc yên giá sốc Cẩn thận tiền mất tật mang

   
   
9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước
March 30, 2012 at 1:24 AM
 

Dưới đây là 9 dấu hiệu chứng tỏ bạn không uống đủ nước.

Tùy theo thể trạng và trọng lượng mà mỗi người cần một lượng nước khác nhau vào cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, theo quan điểm chung của các nhà khoa học thì mỗi người nên uống 8 cốc nước mỗi ngày, bởi việc cung cấp nước cho cơ thể là rất cần thiết. Thiếu nước, các cơ quan của cơ thể sẽ không hoạt động trơn tru và đúng chức năng. Thế nhưng, các dấu hiệu cơ thể không đủ nước lại thường rất dễ bị nhầm lẫn với triệu chứng của những bệnh khác, chẳng hạn như chỉ đơn giản là một cơn đau đầu, vậy nên rất khó để nhận ra.

Dưới đây là một vài triệu chứng có thể xuất hiện khi cơ thể bị thiếu nước mà các nhà khoa học đã đúc rút được ra. Nếu bạn thấy mình có nhiều hơn 2 dấu hiệu này thì chứng tỏ đã đến lúc bạn cần cung cấp nước cho cơ thể mình một cách khẩn trương.

1. Khô miệng
 
Nếu miệng của bạn bị khô, có thể là bạn hơi mất nước, và bạn cần uống thêm nước ngay lập tức. Giữ một chai nước bên người ở mọi lúc mọi nơi và uống thường xuyên khi có thể. Hãy nhớ rằng một số loại thuốc cũng có thể gây ra khô miệng, vì vậy nếu bạn đang trải qua dấu hiệu như thế này thì cũng rất có thể đó chỉ là tác dụng phụ từ thuốc chứ không hẳn là mất nước. Bạn nên chú ý để phân biệt chính xác (có thể dừng uống thuốc để kiểm chứng).

2. Nhức đầu
 
Đau đầu nhẹ đến trung bình, đặc biệt là khi kết hợp với một hoặc nhiều các triệu chứng khác của tình trạng mất nước, thì càng chứng tỏ cơ thể bạn không được bổ sung đủ nước. Còn nếu trong trường hợp bạn thường xuyên bị đau đầu nhẹ thì bạn càng phải cố gắng để uống nhiều nước hơn!

3. Nước tiểu sẫm màu
 
Những người đang “đau khổ” trong tình trạng mất nước sẽ thấy nước tiểu sẫm màu hơn bình thường. Vì vậy hãy kiểm tra màu của nước tiểu để biết mình đã uống đủ nước hay chưa.
 

nuoc 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước

Chóng mặt hoặc váng đầu là một dấu hiệu không uống đủ nước (ảnh minh họa)

4. Chóng mặt
 
Chóng mặt hoặc váng đầu là một dấu hiệu không uống đủ nước. Một lần nữa, triệu chứng của mất nước này có thể được gây ra bởi những nguyên nhân khác, như thuốc hoặc buồn ngủ. Nhưng nếu thấy chóng mặt, váng đầu đi kèm với các triệu chứng khác nữa như trong 9 triệu chứng ở đây thì bạn sẽ không ngần ngại mà thay đổi thói quen uống ít nước của mình ngay lúc này.
 
5. Đói
 
Bạn có biết rằng đôi khi bạn cảm thấy đói, bạn đang thực sự khát nước? Cảm giác đói là một dấu hiệu cho thấy bạn không uống đủ nước. Trước khi bạn ăn một bữa ăn nhẹ, hãy thử uống một ly nước. Nếu cơn đói rút đi, rất có thể là bạn không thực sự đói, mà đơn giản chỉ là bạn đang khát!
 
6. Buồn ngủ
 
Lơ mơ và buồn ngủ liên tục cũng là một dấu hiệu bạn không uống đủ nước. Đây là cách cơ thể tự làm chậm lại để bảo tồn lượng nước dự trữ. Hãy uống từ từ một ly nước để cung cấp nước cần thiết cho cơ thể.
 

nuoc1 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước

Không dùng các sản phẩm mỹ phẩm này mà da bạn vẫn khô thì bạn nên nghĩ đến một khả năng là do bạn không uống đủ nước (ảnh minh họa)

7. Da khô
 
Một số chị em “phát biểu” rằng, các loại kem dưỡng da, son môi… mà họ sử dụng đã làm cho da họ bị khô hơn. Đó cũng đúng là một nguyên do khiến da bị khô vì các hóa chất này đã hút hết nước trên da. Còn nếu trong trường hợp không dùng các sản phẩm mỹ phẩm này mà da bạn vẫn khô thì bạn nên nghĩ đến một khả năng là do bạn không uống đủ nước. Hãy nhớ rằng, làn da khỏe mạnh là làn da giữ nước và được cung cấp đủ nước để dự trữ!

8. Tăng nhịp tim
 
Nhịp tim đập nhanh là một trong những dấu hiệu đáng sợ nhất, nó cảnh báo tình trạng thiếu nước trầm trọng. Thiếu nước, việc lưu thông trong cơ thể bị chậm lại và trì trệ khiến tim phải làm việc liên tục hơn. Trong trường hợp này, cần bổ sung nước càng nhanh càng tốt và luôn ghi nhớ rằng việc bổ sung nước cho cơ thể là việc cần làm hàng ngày chứ không phải chỉ là ngày một ngày hai.

9. Khát nước
 
Cuối cùng, tất nhiên, là dấu hiệu hợp lý nhất chứng tỏ bạn không uống đủ nước – đó là bạn khát nước! Nếu như cơ thể bạn không thiếu nước mà bạn vẫn luôn khát nước thì đó lại có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Vì vậy, hãy chú ý lượng nước mình uống hàng ngày để có thể kiểm soát được độ giữ nước trong cơ thể.

Theo Eva.vn

 

 

 

onlinerel 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước facebook 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước twitter 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước myspace 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước friendfeed 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước technorati 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước delicious 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước digg 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước google 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước yahoobuzz 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước stumbleupon 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước

   
     
 
This email was sent to vinhbaovn.mroanh@blogger.com.
Delivered by Feed My Inbox
PO Box 682532 Franklin, TN 37068
Account Login
Unsubscribe Here Feed My Inbox
 
     

No comments:

Post a Comment