Minh Hằng không dám so sánh với Song Hye Kyo

Nhận vai Minh Minh trong 'Ngôi nhà hạnh phúc', Minh Hằng gặp không ít áp lực trước thành công quá vang dội của phiên bản gốc. Cô chấp nhận hy sinh mái tóc dài, sáng tạo nhân vật theo hướng mới, nhưng phim mới phát sóng được 1/3 chặng đường đã nhận được không ít lời phàn nàn từ phía khán giả.


- Dành nhiều tâm huyết cho vai Minh Minh trong "Ngôi nhà hạnh phúc" phiên bản Việt nhưng phim không được lòng người xem, tâm trạng chị thế nào?

- Đó là chuyện tôi không thể tính toán trước được. Mỗi sự thành công đều tích hợp từ nhiều yếu tố và trong sự nghiệp diễn xuất, không phải lúc nào các vai diễn của tôi cũng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Nếu bị chê trách, tôi sẵn sàng tiếp thu ý kiến và cố gắng hết mình cho các vai diễn sau. Nhưng tôi dám chắc, nếu không có Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản gốc của Hàn Quốc thì mọi người sẽ không dành những bình luận như thế cho bộ phim. Bản thân tôi cảm thấy Ngôi nhà hạnh phúc của Việt Nam có rất nhiều thứ để xem, đặc biệt là bối cảnh đẹp. Đoàn phim đã làm tất cả những gì có thể nhằm đem lại những thước phim hay cho người xem, nếu bị chê thì do thiên thời, địa lợi mà thôi. Ê kíp lúc nào cũng xác định, thực hiện bộ phim vì sự đam mê chứ không phải để chứng tỏ một điều gì hết. Tôi mong khán giả hiểu điều đó và đừng quá khắt khe với bộ phim.

- Ở những tập đầu, nội dung phim không có sự khác biệt nhiều so với phiên bản gốc, điều đó làm khán giả khó chịu, chị nghĩ sao?

- Ngay khi nhận kịch bản, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý về chuyện sẽ bị mọi người chê bai. Bộ phim cũng có một kế hoạch PR khá rầm rộ nên vô hình chung tạo ra sự mong chờ lớn cho khán giả. Chỉ qua mấy tập đầu thì chưa thể kết luận phim hay hoặc dở mà càng về sau, Ngôi nhà hạnh phúc sẽ có nhiều điều thú vị để khán giả xem hơn. Ở vai trò một diễn viên, tôi thấy ở những tập đầu, kịch bản phim đã có điểm khác so với phiên bản gốc từ lời thoại đến cách diễn của hai nhân vật Minh Minh và Vương Hoàng. Thêm nữa, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng sáng tạo thêm những nét tính cách đáng yêu cho cặp đôi Tường Vy - Hiếu Hiền khiến phim có màu sắc tươi mới.


- Dù chị có cách thể hiện khác so với Song Hye Kyo nhưng gương mặt, lời nói của chị vẫn còn gượng gạo. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Tiếc một điều là tôi không thể lồng tiếng cho nhân vật Minh Minh. Khi vừa kết thúc cảnh quay cuối cùng của Ngôi nhà hạnh phúc, tôi nghỉ ngơi hai tuần và tập trung cho vai diễn trong phim Tết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Tôi phải ra Nha Trang quay Những nụ hôn rực rỡ trong suốt một tháng nên không thể về Sài Gòn lồng tiếng cho nhân vật. Dù sao từ trước đến nay, tham gia bất cứ phim nào tôi cũng tự thu thanh cho vai diễn. Khán giả cũng quen với giọng nói của tôi rồi nên khi nghe một người khác lồng tiếng, chắc chắn họ sẽ có cảm giác khó chịu.

Còn về cách diễn xuất, bản thân tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều này. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và các thành viên trong đoàn phim đều khuyên tôi nên diễn một cách thoải mái nhất. Đương nhiên, tôi không bao giờ dám đặt mình lên bàn cân với Song Hye Kyo bởi cô ấy là một trong nữ diễn viên đẹp và tài năng nhất của màn ảnh Hàn Quốc. Và rõ ràng Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản gốc đã để lại ấn tượng quá sâu đậm với khán giả châu Á nên càng không có gì để đem tôi ra so sánh. Ngay từ đầu khi nhận lời tham gia phim, tôi đã khẳng định sẽ diễn không hề giống Song Hye Kyo, tôi sẽ làm mới cho nhân vật theo cách của mình. Tất nhiên, khi là người thứ hai đóng nhân vật này tôi cũng gặp không ít áp lực. Cũng như việc hai ca sĩ cùng thể hiện một ca khúc. Dù người thứ hai hát hay và có nhiều sáng tạo hơn thì người nghe vẫn thích ca sĩ thứ nhất.

Những câu thoại của nhân vật Minh Minh mà khán giả chê là vô duyên thì tôi lại nghĩ khác, nó nhằm mục đích tạo tiếng cười cho bộ phim. Hơn nữa, thực chất tính cách của Minh Minh có nhiều nét ngây ngô, vô duyên nên những biểu hiện đó là rất bình thường.

Minh Hằng cảm thấy buồn trước những lời chê của khán giả sau những tâm huyết của cô dành cho bộ phim.


- Chị hài lòng bao nhiêu % về khả năng diễn xuất của mình trong "Ngôi nhà hạnh phúc"?

- Tôi hài lòng 80% về những gì mình thể hiện cho nhân vật. 20% còn lại là những điểm sơ suất của tôi nhưng nó rất nhỏ và có thể bỏ qua được.

- Là bạn diễn ăn ý, chị nghĩ gì về cách Lương Mạnh Hải hóa thân vào nhân vật Vương Hoàng?

- Mỗi người có một cách thể hiện nhân vật của riêng mình và Lương Mạnh Hải có ý đồ của anh ấy. Trong suốt thời gian đóng phim cùng Lương Mạnh Hải, tôi thấy anh ấy là người rất thông minh. Anh Hải chỉ cần đọc lời thoại trong một lần là có thể nhớ, ứng biến linh hoạt và tung hứng rất ăn ý với tôi trong các tình huống phim. Những ngày đầu chúng tôi còn diễn hơi ngượng nhưng tiếp xúc nhiều chúng tôi diễn khớp hơn và hợp ý nhau.

Tôi nhớ nhất cảnh Minh Minh trả nhẫn lại cho Vương Hoàng. Căn phòng tràn ngập trong không gian lãng mạn của bóng bay, hoa hồng và bánh kem, ánh nến. Ở phân đoạn này, cả hai phải diễn nội tâm rất nhiều, Minh Minh còn bật khóc. Anh Hải rất nhập tâm khiến tôi cảm động và khóc ngon lành, cảm xúc lúc đó rất thật.


No comments:

Post a Comment