Thần tiên cũng phải mê




















Các file text sẽ được một giọng Anh chuẩn đọc cho người nghe nội dung trong đó và có thể save lại dưới dạng file MP3 hoặc WAV. Công cụ này hữu ích đối với người đang luyện nghe tiếng Anh-TextAloud MP3.

TextAloud MP3 có dung lượng 4,45MB, bạn có thể tải về từ www.nextup.com, công cụ này tương thích với mọi hệ điều hành Windows. Bản dùng thử trong 20 ngày. Nếu muốn sử dụng lâu dài, bạn phải trả 24,95USD.
Có hai cách để yêu cầu chương trình đọc:

+ Copy nội dung văn bản (tiếng Anh) vào Clipboard kế tiếp paste vào khung trắng phần dưới cửa sổ chương trình. Rồi bấm Aloud biểu tượng hình chiếc loa mà xanh+chữ T màu đỏ trên thanh công cụ.

+ Cách thứ hai để yêu cầu chương trình đọc nội dung văn bản là chúng ta phải lưu văn bản dưới dạng một file *.txt (nên lưu bằng NotePad, chương trình này không hỗ trợ *.doc của Word). Bấm menu File\Open Text File (Ctrl + O). Hộp Open xuất hiện, chỉ đường dẫn đến file text cần đọc.

Các tùy chọn (Bấm nút công cụ Option để xuất hiện):

Quan trọng nhất là thẻ File Option, khung Audio File Format. Bấm dấu mũi tên để chọn việc lưu lại dạng file âm thanh là WAV hay MP3.

Thẻ Misc cho phép chọn giọng đọc là Mary, Boris, Stephan…

Nhìn chung đây là một phần mềm hay, dễ sử dụng và hữu ích đối với người muốn luyện nghe tiếng Anh thông qua máy tính.
Nguồn: tuoitre.com.vn

No comments:

Post a Comment